ผู้เขียน หัวข้อ: มาปวดหัวกับNA...คิคิ  (อ่าน 20735 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 02:30:01 PM »
หลังจากที่ได้รถNAมา ต้องมานั่งตามเก็บงานอีก

คิดว่าเลือกมาดีแล้วนะแต่สุดท้ายก็ต้องทำจนได้

กระทู้นี้ตั้งใจเขียนเพื่อให้เพื่อนสมาชิก ได้ทราบราคาอะไหล่ อะไหล่เทียบตัวไหนที่สามารถใช้ด้วยกันได้

เผื่อในอนาคตเพื่อนสมาชิดท่านใดเจอปัญหาแบบผมจะได้ มีราคาเปรียบเทียบในใจได้ครับ

เหตุที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมามิได้มีเจตนา ชี้นำ หรือว่าต้องทำอย่างผม ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง ถูกแพงกว่าได้ครับ



หากเพื่อนสมาชิกท่านใดมีข้อมูล เพิ่มเติมมาช่วยๆกันโพสด้วยก็ดีนะครับทั้งรูปทั้งราคา....เผื่อเพื่อนที่มีปัญหาจะได้เข้ามาดูได้ครับ :emo64: :emo64:


ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 02:33:03 PM »
เริ่มจากปั้มครัชบนก่อนแล้วกันครับ

ถ้าเสียรั่ว แล้วอยากเปลี่ยนใหม่ ราคาไม่แพงได้ของใหม่ทั้งชิ้นเลยต้องนี่ครับ

ปั้มครัชบนของกะบะMAZDA ใช้ได้เกือบทุกรุ่น ทั้งMAXNUM THUNDER FIGHTERครับ

รูตำแหน่งตรงกัน ต่างกันที่ทรงกะรปุก (ของเดิมเหลี่ยมของกะบะกลม)

ตำแหน่งรูตรงแป๊ะ แต่ของเดิมเป็นน๊อตตัวผู้ร้อยตัวนึงอีกตัวเป็นตัวเมีย แต่ของกะบะเป็นตัวผู้ทั้งสองตัว แต่สามารถถอดตัวผู้ออกมาตัวนึงได้ครับ

ส่วนขาสากปั้มครัช ต่อเติมดัดแปลงนิดหน่อยครับ(ไม่ยาก) ขนาดปั้ม5/8ครับ หลังจากใส่ไปแล้วเหยียบครัชปรกติเลยครับ

ราคาที่ออก ปั้มใหม่ทั้งตัว700บาทครับ ค่าแรงคงแล้วแต่อู่นะครับ (ราคาลูกยางชุดซ่อมของเดิมก็7-8ร้อยแล้วเหมือนกัน)

เริ่มรูปที่ปั้มครัชบนนะครับ

ยี่ห้อ และรุ่นที่ใช้ครับ ราคา700บาท



การติดตั้ง จากรูปตรงลูกศรนั้น ปั้มกะบะจะมีน๊อตตัวอยู่อีกตัวครับ

แต่เราถอดออกไปเพื่อพี่จะใส่กับตัวรถเราได้ (ถอดไม่ยาก) ที่เหลือประกอบกลับต่อท่อน้ำมันได้เลย อย่าลืมไล่น้ำมันด้วยนะครับ

เออ..แก้ไขขาสากนิดหน่อย สังเกตดีๆครับกระปุกเติมน้ำมันจะเป็นกระบอกกลมไม่เหมือนของเดิมๆ ถ้ารับได้ก็โอเคครับใช้งานได้ปกติ



ติดตั้งเสร็จจะออกมาเป็นอย่างนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2010, 01:59:49 PM โดย TleMinicA »

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 02:37:54 PM »
2 ปั้มเบรคที่หม้อลมครับ...ของผมมันรั่วหาชุดซ่อมรำบาก

แถมNA6หม้อลมเดิมก็เล็กไปเบรคไม่อยู่ครับ..เลยเปลี่ยนยกลูกเลย

เทียบเชียงกงครับ ได้ชั้นครึ่งมาราคา1500บาทครับ ราคาอาจถูกแพงได้แล้วแต่หาได้ครับ

ที่ได้มาเป็นของกะบะTHUNDERตัวนอกอีกเช่นกัน(รู้สึก จาใช้กับกะบะได้เกือบหมดเลยนะเนี่ย) เหตุที่ไม่เลือกของเก๋งเพราะรู้สึกปั้มเบรคตัวใหญ่กว่าครับ

การติดตั้งนั้นสามารถถอดใส่แทนกันได้เลยครับ ขาตรงทั้ง4รู สากขาเบรคระยะรูตรงแป๊ะครับ เหลือแค่ดัดแป๊บน้ำมันเบรคเดิมเข้ามารับครับ

นิดนึงครับควรเลือกเทียบหม้อลมMAZDAที่มีท่อน้ำมัน เบรคออก3รูครับ เพราะออกหน้าซ้าย-ขวา และออกหลังอีกตัว แต่ถ้ามี2รูก็ซื้อตัวแยกซ้าย-ขวามาต่อเพิ่ม

และตัวกระจายแรงเบรคยังต้องใช้อยู่นะครับ



ตอนนั้นปั้มที่หม้อลมรั่ว เลยหาเรื่องเปลี่ยนทั้งลูกเลย เอาแบบชั้นครึ่ง หาได้ตามเชียงกง

เลือกของMAZDAขาสากเบรค ตำแหน่งรู4รูยึดหม้อลม ตรงแป๊ะๆๆเลยครับ ควรเลือกที่มีท่อน้ำมันออกสามทางจะได้ไม่ต้องซื้อตัวแยกมาเพิ่ม

- เหลือแค่ดัดท่อน้ำมันเบรคเข้ามารับกับหม้อลมลูกใหม่(รูปท่อที่ดัดในวงกลมสีแดง แต่งานดัดท่อไม่ค่อยเรียบร้อยนะครับพอดีวันนั้นรีบ)

- ส่วนในวงกลมน้ำเงิน น่าจะเป็นตัวกระจายแรงเบรคของเดิมๆเรายังต้องใช้นะครับ

ลืมบอกไปครับ กระปุกน้ำมันเบรคมันจะไม่เหมือนเดิมนะครับ(เป็นเหลี่ยม ไม่กลมแบบเดิมๆ) แต่ถ้าหม้อลมตัวไหนระยะขายึดกระปุกตรงกับ

ของเดิมๆก็ถอดสลับเปลี่ยนได้ครับ แต่ของผมมันห่างกันเยอะ หลังจากเปลี่ยนแล้ว เบรคดีคนละเรื่องกับของเดิมเลยครับ

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 02:41:30 PM »
ปัญหาแอร์ ตู้รั่ว ลองมาดูรายการ ราคาที่เปลี่ยนกันนะครับ

แต่ในบิลมีเพิ่มรีเรล์อีก2ตัว (อันนี้นอกรายการครับเพราะติ้ลทำ แตร กันไฟสูงเพิ่ม) อันนี้ไม่เกี่ยวกับแอร์ครับ(300บาทอะ)

 -คอยล์เย็น+วาวล์>>>3,650บาท

- ไดเออร์>>>>>>>>500บาท

- สายแป๊บมีกระจก(อันนี้ใช้ของTOYOTA)>>>580บท

-ค่าแว็กเติมน้ำยาแอร์+ค่าแรง>>>1,100บาท

ราคาอาจแตกต่างกันได้นะครับขึ้นอยู่กับร้านจะคิดค่า ของและค่าแรง แต่ที่แน่ๆผมเช็คราคาตู้แอร์บางร้านที่พี่ๆในชมรมไปทำ(กะเอาลับมาทำที่ นครปฐม) ราคาตั้ง3,800อะ แพงกว่าตั้ง150บาท แถมมีรถขนส่งมาส่งให้ถึงนครปฐมเลยนะครับ ไม่ต้องไปรับเองด้วย

แต่ราคานี้โชคดีช่างแอร์ประจำสนิทกันเลยไม่โดนบวกค่าอะไหล่ โดนแต่ค่าแรงกับน้ำยาอย่างเดียว



นี่ครับแผลที่รั่วรูนิดเดียวเอง แต่เอาไปเชื่อมใช้ไปก่อน :025:
แต่ยิ่งเชื่อมรูยิ่งลามไปเลื่อยครับ สรุปต้องเปลี่ยนครับ :009:



อันนี้เป็นรูป Part Number ยี่ห้อที่กล่องและที่ตู้แอร์ครับ

 ไม่ต้องกลัวหาไม่ได้ครับ ไม่ต้องเอารุ่นอื่นมาแปลง รู้สึกว่าที่ร้านผมเบิกของที่ร้านN.T.ที่กทม.มาครับ(เดี๋ยวจะหาเบอร์โทรร้า มมาให้ครับ)

้ต้องบอกก่อนะครับ ตู้ที่ผมได้มาเป็นของNAก็จริงเป็นของ NA8C ของEXCEL ซึ่งจะใช้น้ำยาแอร์

เบอร์134A แต่รถเติ้ลเป็นNA6 จะใช้น้ำยาแอร์ตัวเก่าR12 จึงต้องมีการดัดแปลงท่อน้ำยาเข้า-ออกนิด

 หน่อยครับ(แต่ไม่ใช่ปัญหาของช่างไทย) นอกนั้นขนาด ตำแหน่งโอเคสามารถประกอบกลับได้เลยครับ



มาดูที่ตู้กันครับ ในช่องวงกลมสีแดง ถ้าเป็นของNA8Cน้ำยา134A ขนาดท่อ และเกลียวน็อตจะใหญ่กว่าNA6น้ำยาR12

ช่างจึงได้ทำการตัดต่อเอาหัวของR12มาใช้(คันเติ้ลNA6นะครับ)ในรูปวงกลมแดง เป็นรูปที่มีการตัดท่อเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีกทาง(ในวงกลมน้ำเงิน)ไม่ต้องแปลงที่ท่อครับ ถ้าNA8Cใส่ได้เลย แต่ถ้าNA6ทำการต่อท่ออีกชิ้นมารับให้ถึงกันครับ(ช่างน่าจะรู้)



รูปรายการสุดท้ายที่เปลี่ยน ก็มีวาล์ว ไดเออร์ และท่อแป๊บแบบมีกระจก เปลี่ยนไปเถอะคับไหนๆก็ทำแล้วมารั่วที่พวกนี้ต้องมานั่งไล่กันอีก

แถมต้องโดนค่าแว๊ก ค่าน้ำยาอีกด้วย

วาล์ว(ในวงกลมน้ำเงิน)จะมีแถมมากับชุดตู้แอร์มาเลยครับ

ไดเออร์(ในวงกลมเขียว)ใช้ได้ทั่วๆไปเพราะ เหมือนๆกัน แต่ที่เติ้ลใช้เป็นของโตโยต้า (แต่ต้องใช้ไดเออร์ตัวที่มีช่องกระจกตาแมวแยกกับตัวไดเออร์นะครับ อย่าใช้รุ่นที่อยู่รวมกันเลย อันนี้ไม่แน่ใจช่างบอกมา แต่ที่รู้แน่ แบบแรกแพงกว่าเยอะครับ หลักพันกับสามร้อยกว่าบาท)

สุดท้ายสายท่อแป๊บแบบมีกระจก(ตาแมว ในวงกลมสีแดง) ตัวนี้ก็ใช้ของโตโยต้าเช่นกัน (ราคาเอาเรื่องด้วยนะเนี่ย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2009, 02:45:53 PM โดย TleMinicA »

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 02:49:17 PM »
จบไปอีกหนึ่งรายการที่ทำ (แอร์) ตอนนี้รอดูผลงานว่าจะรั่วอีกไหม แต่ผลที่ออกมาก็เย็นฉ่ำดีครับ(แต่ก็ยังบอกไม่ได้เพราะตอนนี้มีน้ำยาแอร์ใน ระบบเต็มอยู่)

เรื่องแอร์ที่ผมเสนอไปนี้คิดว่าคงมีประโยชน์บ้างนะครับสำหรับพี่ที่ใช้ NAอยู่บ้างนะครับ (น่าอิจฉาพวกNA8ที่ตู้แอร์ใส่ตรงรุ่นได้เลย แต่NA6ก็ไม่ต้องใจครับแปลงได้ แต่แพงกว่านี่จิ)

ไว้มีโอกาสซ่อมแซมรายการอื่นคราวหน้าอีก ผมจะรีบเอามาลงให้นะครับ แต่ทุกรายการที่ผมลงไปนั้น

นั่นหมายความว่าผมต้องเสียตังค์อีกแล้วครับ


ต้องขอโทษด้วยสำหรับNB NC ที่ผมคงไม่มีโอกาสลงข้อมูลต่างๆได้ ไม่ใช่ซิต้องบอกว่าไม่มีปัญญา(ซื้อ)  ไว้รอพี่ๆท่านอื่นที่ใช้NB

NC มาลงเพิ่มแล้วกันนะค๊าาป

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 02:54:41 PM »
ส่วนอันนี้เป็นรายงานผลการ ทำแอร์ของอ.หนุ่ม :emo59:

reply 23 :  mazdalover

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เพียบพร้อม(ด้วยรูปภาพประกอบ) ---> มีประโยชน์มากๆ ครับสำหรับเพื่อนสมาชิก NA1.6&NA1.8 ทั้งหลาย



รายละเอียดดีมาก แถมมีราคา และร้านอะไหล่แนะนำให้เสร็จสรรพ

ที่นี้มาดูรายการแอร์ไม่เย็นของ NA1.8 คุณแดงน้อยของผมบ้าง หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นแล้วอู่เจ้าประจำบอกหารูรั่วไม่เจอ ได้ทำการถอดตู้แอร์ออกมาตรวจเช็คและทำการล้างใหม่ประกอบใส่กลับไปอย่างเดิม เติมน้ำยาแอร์ (134A) --- สรุปว่าใช้ได้ 2 วัน ร้อนสนิท เหงื่อท่วมหลัง

คราวนี้เปลี่ยนร้านใหม่เป็นร้านแอร์โดยเฉพาะชื่อ "สหไทยรุ่งเรืองแอร์" อยู่ปากซอยจรัล 93(โทร086-983-7978 หรือ 0-2434-5379) ได้รับคำ แนะนำมาจากนายป๋อ(รูปหล่อ) ที่โทรฯ มาสอบถามและให้คำแนะนำเบ็ดเสร็จ ห่วงใยรถผมเช่นรถน้องเค้าเองเลย เยี่ยมจริงๆ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้อีกครั้ง

อาการที่ตรวจพบคือ 1) คอนเดนเซอร์ - ท่อแป๊ปรั่ว/แผงฯ ไม่รั่วน๊า 2) สายน้ำยาแอร์ใหญ่-กลาง รั่ว(ตามด)

ดำเนินการแก้ไขดังนี้  ???

1) คอนเดนเซอร์ - บริเวณท่อแป๊ปที่รั่ว ทำการตัดต่อใหม่โดยการเชื่อม (สอบถามศูนย์มาสด้าเบิกใหม่ 5,xxx บาท แต่ต้องสั่งญีปุ่นเพราะ Stock หมด)

2) เปลี่ยนสายน้ำยาแอร์ใหญ่-กลาง - อันนี้เจอตอนประกอบคอนเดนเซอร์กลับและตรวจสอบระบบแอร์ เพราะเป็นตามดซึมๆ สังเกตุยาก เพราะจุดที่รั่วเยอะมาจากคอนเดนเซอร์ (ช่างบอกว่าสายน้ำยาแอร์ที่รั่วเป็นตามดนั้น หากเติมน้ำยาแอร์เข้าไปใหม่จะอยู่ได้ประมาณ 1 เดือน-แบบที่น้องเติ้ลเจอ เป๊ะเลย)


ค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 3,400 บาท อย่าตกใจนะครับ ราคานี้จริงๆ แถมรับประกันงานหากเสียบริเวณจุดเดิมกลับมาแก้ไขใหม่ฟรี ::)รายระเอียดมีดังนี้

1) สายน้ำยาแอร์ใหญ่ ----------550 บาท

2) สายน้ำยาแอร์กลาง ---------650 บาท

3) ไดเออร์กรองน้ำยา ---------350 บาท (ไหนๆ ทำทั้งทีก็เปลี่ยนไปซะเลย)

4) เติมน้ำยาแอร์ 134A -------600 บาท

5) เติมน้ำยาคอมแอร์ ---------150 บาท

6) เติมน้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ ----100 บาท (1 กระป๋อง - เพราะตอนถอดหม้อน้ำนั้น น้ำยาเดิมมันไหลออกหมด)

7) เชื่อมแผงคอนเดนเซอร์ -----300 บาท

8) ตัดต่อท่อ/สายน้ำยาแอร์ ----300 บาท

9) ค่าแรง -----------------400 บาท (ช่าง 4 คน คนละไม้คนละมือ)




มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ :car:

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 03:01:52 PM »
เมื่อวานวันแม่ เลยถือโอกาสวันหยุดจักการรถรอบใหญ่ ก่อวันงานชมรม :car:
 ถือว่าทำเพื่อแม่เลยนะเนี่ย(แม่ย่านางบนรถนะคับ :emo58:)เกี่ยวไหมเนี่ย

 รายการที่ทำมีดังนี้คับ เปลี่ยนสายไมล์ เปลี่ยนยางหัวโช๊ค เปลี่ยนจาน&คาริเปอร์เป็น1.8 เปลี่ยนยางหุ้มรัดแร็ค 4รายการนี้ก็หมดวันแล้วคับ

 

ปล.วันนี้โชคดีหน่อยเป็นวันหยุดเลยขับรถไปยืมฮ้อยยกรถเลย ไม่ต้องมาขึ้นแม่แรงนอนทำกับพื้น :car:




รายการแรกเปลี่ยนสายไมล์ อาการที่เป็นเวลาไมล์ขึ้นถึงจุดๆนึงเข็มไมล์จากมีอาการสั่น และมีเสียงดัง แค๊ก..แค๊กๆ

เลยจัดการเปลี่ยนเส้นใหม่แต่เป็นของUSEคับ ราคาเส้นละ1,000บาทไทย ก่อนใส่หยดน้ำมันพาว์เวอร์ลงไปที่ปลายเล็กน้อยเพื่อหล่อลืนก่อน

เพราะถอดอกมานาน อย่าเติมลงไปเยอะนะคับ(พี่ต้นบอกมา)เดี๋ยวสายด้านในมันหมุดเอาน้ำมันมาเปลี่ยนที่หน้าปัด ผลที่ได้เปลี่ยนเสร็จไมล์วิ่งนิ่ง เีสียงไม่ดังแล้วคับ (ความเร็วเพิ่มอีก10เพราะลื่นขึ้น :emo58:อันนี้ไม่เกี่ยวคับ :025:)



ขั้นตอนเปลี่ยนไม่ยุ่งยากคับ

จุดที่1 หมุนปลายสายที่ท้ายเกียร์ออก แล้วดึงออกมา

จุดที่2 อันนี้รื้อที่หน้าปัท ถอดออกมาจาเจอปลายสายเสียที่ไมล์ ปลดกิ๊ปล็อดก็หลุดคับ

จุดที่3 แงะลูกยางตรงตัวถังที่กันระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสารแล้วดึงออกมาทั้งเส้นคับ


ที่เหลือก็ประกอบกลับตามเดิม :014:

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 03:02:58 PM »
มาต่อกันที่ลูกยางกันฝุ่นแร๊ค งานนี้มีการแปลงเอาของอื่นมาเทียบคับ เพราะบ้านป๋มอยู่ ตจว.ไม่รู้จาหาที่ไหนตรงรุ่นคับ

ปรึกษาพี่ต้น บอกว่าใช้ของตาตี่ได้ แต่จายาวกว่า2หยัก แต่รูเท่ากัน ใส่ยากหน่อย

 แต่พอไปร้านอะไหล่กลับไม่มี เลยต้องเทียบ สรุปมาจบที่ยางกันฝุ่นแร็คของ AE100คับ 180บาท/ข้าง รูขนาดเท่า

MX5เป๊ะแต่ยาวกว่า2หยักเหมือนของตาตี่ที่พี่ต้นแนะนำเลย :emo59:

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 03:05:27 PM »
ว่าด้วยเรื่องลูกยางหัวโช๊ค ของป๋มมันทรุด วลาตกหลุม หรือเจอสันคอสะพาน จากระแทกแรงมาก ยางยุบไปเพียบ

เลยจัดการเปลี่ยนใหม่ แต่เป็นของUSE(อีกและ)สภาพดี ราคาประหยัด คู่ล1,000บาทได้ซ้าย-ขวาเลย

จัดการถอดโช๊คออก แล้วใช้ตัวรัดสปริงมารัดสปริงให้หดลง แล้วใช้บล็อคลมยิงที่น๊อตที่หัวโช๊คออก แล้วเอาของเก่าออก ใสของใหม่แทน

แล้วประกอบกลับตามเดิมคับ :014:

ผลที่ได้รถป๋มลูงขึ้นอีกนิด(รู้สึกเองปล่าวเนี่ย) แต่ความนิ่มนวลเพิ่มขึ้นเห็นๆ เวลาหมุนพวงมาลัยเบาขึ้นเยอะคับ

สังเกตเบอร์1(ของใหม่)ตรงวงกลมแดง จามียางเต็มๆถึงเหล็กตัวบน ส่วนเบอร์(ของติดรถ) ในวงกลมแดงยางยุบหายหมดแล้วคับ

ของใครไม่ดีรีบเปลี่ยนเถอะคับ ช่วงล่างจาได้ไม่ต้องรับภาระหนัก



ไหนๆก็ลือออกมาแล้ว เลยแก้น็อตยึดหัวโช้คตัวบนใหม่เลย(เพราะป๋มใส่แผ้นเลสลองซุ้มโช็ค กันฉีกแทน) ของตัวNAปี92-95มั้งจาเป็นน็อตสั้น เวลาใส่ค้ำโช็คจาขันน็อตได้ไม่กี่เกลี่ยว เวลาจั้มเนินแรงๆแล้วมันเสียวหลุดคับ


ผมเลยจัดการเปลี่ยนน็อตหัวโช้คมาเป็นตัวปี96แทน เพราะมีความยาวกว่าเดิมเกือบ1CM. มั่นใจกว่าเดิมเยอะ :025:
ขั้นตอนไม่ยากถอดลูกยางหัวโช็คออกมา แล้วอัดไฮโดลิคดันลงเอาออก หรือจาใช้ค้อนตีลงเลยก็ได้นะ แล้วเอาน็ตตัวยางมาใส่แทน

สอดจากด้านล่าง แล้วใส่น็อตตัวเมียด้านบน ขันดังน็อตขึ้นมาจนแน่น แค่นี้ก็จบเรื่องแล้วคับ :car:ใส่กลับแล้วน็อตเหลือเกลียวอีกเยอะคับ

ลืมบอกไปคับ เวลาเราดันน็อตออก ยางที่เคลือบปิดหัวน็อตด้านล่างจะขาด เวลาเราใส่กลับเข้าไปถ้าจาให้เนียนอย่าลืมเอาซิลิโคนดำมาป้ายเพิ่มเข้าไป แล้วปาดให้เรียบด้วยคับ แค่นี้ก็ดูแทบไม่รู้แล้วว่าโมมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2009, 03:17:58 PM โดย TleMinicA »

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2009, 03:07:42 PM »
มาต่อเรื่องของเบรคคับ หลังจากเพิ่มหม้อลมเป็นชั้นครึ่งแล้ว เบรคจับแรงหยุดดีขึ้น แต่มนทำให้รู้ว่าคาริเปอร์เบรครถป๋มขาลูกสไลทหลวม

เลยจัดการเปลี่ยนยกชุด UPขึ้นมาใช้ของตัวNA8(ของผมNA6) ได้มาในราคา6พันบาท

สภาพมาสวย ผ้าเบรคหนา อาจมีสนิมบ้างจากการไม่ได้ใช้งาน

 

ขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยาก สามารถถอดสลับเปลี่ยนได้เลย ใส่สายอ่อนสายเบรคมือ เข้าตำแหน่งเดิมเป๊ะๆ แล้วไล่ลมเบรคเป็นเสร็จพิีธี :005:

เสร็จแล้วจามาแจ้งผลทดสอบกันอีกที รอให้หน้าผ้าเบรคเข้ากับลายหน้าจานเบรคก่อน(ผมเจียรจานด้วย)แต่เสียงกิ๊กๆเวลารถจาหยุดหายไปเลย

 
รูปนี้เป็นสภาพที่ได้มา เปลื้อนไปบ้าง(เฉพาะคู่หลัง) ข้างหน้ายังสวย



จัดการเข้าเครื่องปัดเอาสนิมที่จาน&คาริเปอร์ออก (ขี้เกียจขัดกระดาษทราย มันช้าคับ :025:)
จากขัดตอนนี้เสร็จถ้าใครชอบสีสันก็ลงสีได้เลยทั้งจานและคาริเปอร์ แต่ป๋มชอบเดิมๆ


จากนั้นเจียรจาน4วงเลยคับ แต่ถ้าจานใครบางแล้วเปลี่ยนใหม่ที่พี่ยุ่งดีกว่าคับ(มีช่วยโฆษณาด้วย)
ค่าเจียรจานละ150บาท 4วง600บาทคับ



ออกมาหน้าตาเลยเป็นแบบนี้

จำแทบไม่ได้เลย


ก่อนประกอบใส่จาน ต้องจัดการกับบังลมนิดหน่อยคับ

บางคนเจียรปีกทิ้ง แต่ของผมดันแบ๊ะออกไปด้านหลังคับ แค่นี้ก็ไม่ติดจานแล้ว ดันออกนิดเดียวคับ

อย่าลืมนะคับว่าNA8 จาน&คาริเปอร์ใหญ่กว่าNA6


ใส่เข้าพอดีรูเดิมเลยคับ เปรียบเทียบด้วยตาเปล่าใหญ่กว่าเห็นๆ (ข้อมูลบอกว่าใหญ่กว่า20mm.ได้มั้งคับ)


จากนั้นก็ประกอบกลับตามเดิม แล้วไล่ลมเบรคทั้ง4ล้อ ไหนๆก็ไล่แล้วเปลี่ยนน้ำมันใหม่ไปเลยก็ดีคับ ผมใช้เชลล์DOT3กระป๋องละ85บาทคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2009, 03:13:22 PM โดย TleMinicA »

ออฟไลน์ NA_Devil

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1099
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • www.nasshops.net , www.nasshops.com
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2009, 12:12:56 PM »
แอบเข้ามาเก็บข้อมูลคับ ละเอียดได้ใจดีจริงๆ   :D

"จำหน่ายอุปกรณ์ รับออกแบบ ติดตั้ง ระบบ Network, Network Storage www.nasshops.net"

ออฟไลน์ GarageLifeRoadster

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 551
  • Gift : 4
  • เพศ: ชาย
    • GarageLife Roadster&Demio
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2009, 10:56:00 AM »
 :emo59:

ออฟไลน์ akeidea

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 337
  • Gift : 6
  • เพศ: ชาย
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2009, 10:00:35 PM »
ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยครับ เติ้ล

ออฟไลน์ Trasin

  • MIATA Level 1
  • *
  • กระทู้: 1
  • Gift : 0
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 06:39:56 PM »
เอามาได้สองวัน ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย วิ่งตอนรถติดไม่ได้.

เปลี่ยนชุดไฟหน้าไปละ 7000. ช่างติดฝาไฟไม่แน่่น วิ่งทางด่วนบินออกเกือบหลุดหายไป.

นี่กะลังเช็คระบบระบายความร้อน

เครื่องเสียง เปลี่ยน ฟร้อนกะ แอมป์ไป 7000

สงสัยอีกประมาณ 20000. อย่างอื่นๆ
 :010:

ออฟไลน์ bun mx5

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 4
  • *
  • กระทู้: 314
  • Gift : 16
Re: มาปวดหัวกับNA...คิคิ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 07:35:05 PM »
เอามาได้สองวัน ความร้อนขึ้นกระฉูดเลย วิ่งตอนรถติดไม่ได้.

เปลี่ยนชุดไฟหน้าไปละ 7000. ช่างติดฝาไฟไม่แน่่น วิ่งทางด่วนบินออกเกือบหลุดหายไป.

นี่กะลังเช็คระบบระบายความร้อน

เครื่องเสียง เปลี่ยน ฟร้อนกะ แอมป์ไป 7000

สงสัยอีกประมาณ 20000. อย่างอื่นๆ
 :010:


555 ไม่ต้องปวดหัวไปคับค่อยยทำเดี่ยวได้ความรู้อีกเยอะ ของผมตอนได้รถมาใหม่ รถวิ่งไม่ได้ วิทยุไม่มี ยังประกอบไม่เสร็จ ซื้อต่อจาเพื่อนมา ทำไปเรื่อยๆๆ