ผู้เขียน หัวข้อ: . . .ถ้ารู้สึกว่ารถกินน้ำมันเยอะกว่าเมื่อก่อน ต้องเช็คอะไรบ้างครับ . . .  (อ่าน 11970 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
ไม่อยากจะเม้าท์ ว่า Green Card ของพี่ cabriolet เนี่ย  ... ใครอยากเลียนแบบเชิญเลยนะครับ   ???

ประมาณว่ากระเป๋าหลุยส์ 1 ใบทุก 3 เดือน ... แล้วอยากจะไปไหนก็เชิญแต่ห้ามค้างนอกบ้าน กลับตีห้าได้ไม่ว่ากัน ยังทันตักบาตรพร้อมหน้าทั้งครอบครัว  หุหุ ล้อเล่นนะพี่   :)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ  :car:

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
อ.หนุ่มนี่รู้ลึกรู้จริง....บางที่ก็เอาหลุยส์ปลอมไปหลอกบาง อิอิ

redplayboy

  • บุคคลทั่วไป
หลุยส์ปลอมบ้าไรซื่อเกษร 55+


ใครไช้ I phone โหลดนี่มาคุยกัน
www.whatsapp.com

มันchat กะ bb ได้
0817924542
21E0176E
 :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2010, 02:09:55 PM โดย RedPlayboy™ »

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
ป๋า cabriolet ก็แกล้งอำไปงั้นแหล่ะว่า ซื้อหลุยส์ปลอมผสม ๆ ไปบ้าง แต่ความจริงน่ะ ไม่กล้าหร๊อกส์ โดนจับได้มีถอน green card ตลอดชีพ ยังไงก็ไม่คุ้มกัน   :o

แล้วร้านหลุยส์ปลอมที่ป๋าไปซื้อดันอยู่ห้างเกษรพลาซ่าเนี่ยนะ ปล๊อม ปลอม นะเออ ... เป๋าปลอมบ้าอะไรใบ 6-70,000 บาท   :emo51:


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ   :car:

ออฟไลน์ NA_Devil

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1097
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • www.nasshops.net , www.nasshops.com
อ๋อ...อย่างนี้นี่เอง เมื่อวานป๋า เค้าถึงรีบกลับ ต้องไปหาซื้อกระเป๋าก่อนเข้าบ้าน เพื่อ green card ของวันนี้นี่เอง.... :025:

"จำหน่ายอุปกรณ์ รับออกแบบ ติดตั้ง ระบบ Network, Network Storage www.nasshops.net"

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
เอ....คุณแอ๊ค  ต้องมีตัวช่วยแล้วนั้ง

เด๋ว ผมขอ Citizen ให้เลยแล้วกัน ยาววววๆๆๆๆ ไม่ต้องคอยต่ออายุ


ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
โอ้ว นี้ในศูนย์มีMXจอดอยูเยอะขนาดนี้เลยเหรอคับเนี่ย...

เสียดาย คะแนนเพียบเลยนะนั้นอะ...ลืมไปผิดจรรยาบรรณมือปื่นอาชีพ :025:

ปล. แล้วพอเราทราบโค๊ดแล้ว  แล้วต้องทำไงกับรถต่ออะคับ :010: :010:

ออฟไลน์ Joke_Jordan

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 1815
  • Gift : 56
  • เพศ: ชาย
พักกินข้าวเลยลอง seach หา error code รถตัวเองดีกว่า



credit : http://www.mx5oc.co.uk/forum/forums/t/204.aspx

ของโจ๊ก
1 Ignition pulse
3 G signal [crank angle sensor ground?]
4 SGT signal (1.8L)
แล้วปัญหาต่อไป ....มันคืออะไรหว่า  555 :050:

gm

Note that this may not work for models after 1995
So, what’s up with your engine? Is your engine playing up? Want to know what’s wrong with it? Well now you can find out what’s wrong with your engine, or, at least what the Engine Control Unit (ECU) thinks is wrong with it, which should lead you a good way down the path to correct diagnosis...
To make an indicator so you can read these error codes yourself, without having to bother your friendly local Mazda technician with his expensive special service tools, you will need, a Light Emitting Diode (LED) and a resistor. These can be purchased at Maplins RS or any other similar electronic hobbyist supplier for spare change.
You’ll also need a separate short length of wire. (An unpainted paper clip will do) If you buy a red coloured LED, you will need a 2000 Ohm resistor, or any other colour will need a 500 Ohm resistor. (If you happen to already have a selection of resistors, any value within about +/ - 25% of these will do).
Simply solder one lead of the resistor to one lead of the LED. It doesn’t matter which side of the diode you put the resistor on, but it will pay to take note of which is the longer of the two leads on the diode, as this will determine how you plug it into the car.

The finished product is shown in the picture - it's that simple! Now, locate the Diagnostic Connector in the engine bay. It’s a small black box about the size of a packet of matches, near the top of the exhaust side shock absorber, also near the engine air inlet snorkel (and it has Diagnostic stamped on it!). After you unlatch the cover, there should be a label inside explaining what the different terminals are called.


With the ignition off, use the short piece of wire (or paperclip) to connect the TEN terminal to one of the several GND terminals. Now, connect the indicator between terminals B+ and FEN, with whichever side of the diode had the long lead towards B+ (If you get it the wrong way around, no damage will be done, you’ll just get no light out of it)
Code Meaning
1 Ignition pulse
2 Ne signal [Crank angle sensor]
3 G signal [crank angle sensor ground?]
4 SGT signal (1.8L)
8 Airflow meter
9 Water thermistor
10 Intake air thermistor in airflow meter
12 Throttle position sensor
14 Atmospheric pressure sensor
15 Oxygen sensor (output too low)
16 EGR function sensor (1.8L)
17 Oxygen sensor (output not changing)
25 PRC solenoid valve (1.8L)
26 Solenoid valve (Evaporative canister purge)
27 EGR solenoid valve (vacuum)(1.8L)
28 EGR solenoid valve (vent)(1.8L)
34 34 Idle air control (1.8L)
36 Idle speed control valve

Now turn on the ignition, but don’t start the engine. The LED will light up for about five seconds (assuming you got it the right way round) before it starts flashing out the error codes (if there are any). This will give you a chance to get around to where you can see the indicator. Count the number of flashes to indicate the malfunction code. If the code is a two-digit number, the tens digit will be displayed first with a long flash, then after a 1.6-second dark pause, the ones digit will be displayed with shorter flashes. If there are multiple codes, they will each be separated by a four-second pause and may include two-digit codes, so pay attention. (For example, one long flash followed by three short flashes would be a code of 13) The codes will repeat after four seconds so don’t worry if you miss them the first time.
Take as long as you need to record the codes and then refer to the Fault Codes chart shown.
Keep in mind that the indicated device may not be faulty itself, but may have a bad electrical connection, or some other fault may be making it have an abnormal signal. The fault codes are stored by the ECU indefinitely, so after you’ve done something to cure the problem, you need to clear the codes by disconnecting the car battery for a minute or so. This will wipe the computer of its error codes. Now you can drive the car again for a while, and re-check to make sure the error code hasn’t come back. (If you didn’t clear the ECU’s memory, it will still have the old codes.) Hopefully, as several others and I have been able to, you’ll be able to use this information to find the cause of whatever’s wrong with your car.
_________________
Disclaimer

Any work you do to your car is entirely your own responsibility. If in doubt, you should check technical advice with an independent , qualified person who has seen your car. The MX-5 Owners Club, its officers and forum contributors accept no reponsibility for any damage caused to your person or property as a result of you following or not following the advice offered on this forum.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2010, 01:12:01 PM โดย Surawutk »

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณที่ฟังคำแนะนำผมรีบเอารถไปเชคทั้งสองท่าน แม้จะใช้เวลามากมาย กลับกันดึกดื่น เสี่ยงที่จะโดนถูกทางบ้านต่อว่า
แถมขังต้องออกแรงกันมากมาย เพลียกันไปตามๆกัน

วิเคราะห์จากภาพ และคำอธิบายที่เป็นภาษาปะกิต

ผมแนะนำว่า

1. Ignition Pulse หมายถึง สัญญาณการจุดระเบิดซึ่ง ดูจากหน้าน้องเค้าแล้ว อาจไม่มีสัญญาณเพราะแปลงเพศมาไม่ดีพอ(ถ้าเคยทำ) หรือหัวเทียนโจ๊กบอดสนิท ไม่อย่างใดก็อย่างนึง ถ้าอย่างหลัง ลองเปลี่ยนมาให้พี่ใช้ดูสักพักนึง  ถ้าอย่างแรกแนะว่าเลิกใช้ไปเลย

2. G Signal สัญญาณจี ซึ่งเกี่ยวโยงกะข้อแรก ถ้าทำมาก็ไม่มี จุดG เหมือนของแท้ หรือมีแต่ดันไปอยู่ด้านหลัง แอ่อ... ไม่รู้แก้ยังไงว่ะ ไม่เคยลอง ไม่อยากลองด้วยเหม็น แต่ถ้าเป็นของแท้ อาจอยู่ลึก หรือต้องอาศัยตัวช่วย ซึ่งใช้เงินเยอะหน่อย ก็ช่วยได้มาก ถ้าช่วงนี้ขัดสนก็เอาเบอร์โทมา เด๋วแก้ไขให้

3. SGT Signal (18+) เป็นสัญญาณบอกความพร้อมของน้อง ถ้าเป็น 18- ก็ใช้ไม่ได้(หรือได้ก็เสี่ยง) ถ้าสัญญาณนี้ Error ต้องตรวจเชคอย่างอื่นประกอบ อย่าผลีผลามใช้ไป เพราะแม้จะดูว่าขับมันแบบโคตะระๆ แต่พอจอดอาจมีปัญหาอย่างตามมาอีกเพียบ อันนี้ผมไม่รับเซ้ง เพราะยังอยากอยู่นอกคุก

 :010:  ถ้าอ่านแล้วยัง งงๆ  ผมบอกแล้วไง วิเคราะตามรูป

ออฟไลน์ cabriolet

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 3536
  • Gift : 86
  • เพศ: ชาย
  • รักใคร..รักจริง..รักทุกคนเท่ากัน
อ่านตั้งนาน..ผลการตรวจวิเคราะ..เลื่อนขึ้น-ลงเพื่อแปลภาษาอังกิด..codeต่างๆ..ในฐานะเป็นช่างซ่อม
แต่พอเหลือบไปดูชื่อคนโพลสเป็นท่านพี่ zoom zoomก็เริ่มแปลโค้ดออกทันที่55+ ^_^

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ Joke_Jordan

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 1815
  • Gift : 56
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ NA_Devil

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1097
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • www.nasshops.net , www.nasshops.com
ปัญหาแรกก็อาจจะเป็นสายหัวเทียน ไม่ก็จานจ่ายเนอะ

ปัญหาที่ 2 ถ้าเป็นเหมือนรถคันเก่าที่เคยเจอ Crank sensor มันจะเป็น sensor ที่เสียบเข้าไปในเกียร์
จับสัญญาณจากไฟล์วีล  ถ้ามีพวกเศษเหล็กจากไฟล์วีลไปเกาะ หรือ sensor สกปรก มันก็ขึ้นเหมือนกัน
สามารถ ถอดออกมาดูแล้วก็เช็ดออกได้ เพราะ sensor มันเป็นแม่เหล็ก (ไม่รู้ว่า miata มีเหมือนกันรึเปล่ายังไม่ได้ดูเหมือนกัน  :D)

ปัญหาที่ 3 มะรู้เหมือนกัน  ;)

"จำหน่ายอุปกรณ์ รับออกแบบ ติดตั้ง ระบบ Network, Network Storage www.nasshops.net"

ออฟไลน์ NA_Devil

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1097
  • Gift : 14
  • เพศ: ชาย
  • www.nasshops.net , www.nasshops.com
เอาภาพมาลงให้คับ ขอโทษทีช้าไปหน่อย... :emo59:

1. คุณโจ๊กยืนดู อ.หิรัญ ตรวจเช็คเครื่องอย่างขมักเขม้น...
2. พี่ธเนศตามมาให้กำลังใจด้วยอาการเหงื่อท่วมตัว.... :025:
3. คุณโจ๊ก บอกงานนี้ขอ 2 ..... :002:

"จำหน่ายอุปกรณ์ รับออกแบบ ติดตั้ง ระบบ Network, Network Storage www.nasshops.net"

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
 :117: พากันออกทะเลไป จนหาทางกลับไม่เจอเลย

ไปซ่อมแล้วได้ผลประการใด ค่าซ่อมเท่าใหร่ (ค่าใช้จ่ายระหว่างทางไปซ่อมและกลับ ไม่ต้อง)
ซ่อมแล้ว กินน้ำมันลดลง เพิ่มขึ้น หรือไม่เปลี่ยนแปลง

มาอัพเดทด้วยเด๊อ หมู่เฮาจาได้ซาบทั่วๆกัน