ผู้เขียน หัวข้อ: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ  (อ่าน 30575 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ yongbing

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 2
  • *
  • กระทู้: 83
  • Gift : 3
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 06:04:21 PM »
NC มีหวังต้องหลบให้แซงแน่ๆ  :025:

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 09:53:01 PM »
เอากราฟมาให้ดูเปรียบเทียบครับ

#1  ระหว่างก่อนเปลี่ยนเทียบกับปากแตรสั้น (short velocity stack)

สังเกตุว่ากราฟยกทั้งแผงเลยครับ  159.3 whp ที่ 6900 รอบ/นาที
                              ทอร์ก    189.1 Nm  ที่ 4100 รอบ/นาที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2010, 10:12:31 PM โดย rooster »

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 10:09:35 PM »
#2 เปลี่ยนใส่ปากแตรยาววัดได้ 154.8 แรงม้าที่ 6600 รอบ/นาที
                                ทอร์ก 192.5 Nm ที่  4600 รอบ/นาที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2010, 10:16:18 PM โดย rooster »

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2010, 10:28:34 PM »
#3 เปรีบยเทียบระหว่างตัวยาว (10ซม.)กับตัวสั้น(4ซม.)

กราฟแรงม้าทั้งสองอันขี่กันมาตลอดจนถึง 6600 รอบ ตัวยาวเริ่มตกปล่อยให้ตัวสั้นวิ่งต่อไปที่ 159.3 ก่อนม้าจะสิ้นใจ
กราฟแรงบิดก็เกาะกันมาตลอด ไปแตกต่างเล็กน้อยช่วงตั้งแต่ 2700 รอบขึ้นไป หลัง 3500 รอบก็เริ่มเกาะกันใหม่จนไปแยกชัดๆอีกทีที่4500-5000 รอบ จากนั้นก็ล้อกันไปเรื่อยๆจนหมดแรง

ส่วน power band ตัวยาวจะอยู่ระหว่างที่ 4600-6600 รอบ/นาที
      power band ตัวสั้นจะอยู่ระหว่างที่ 4100-6900 รอบ/นาที

อ้อ...เบื้องหลังความแรงครั้งนี้ จูนด้วย Gasohol 95 ล้วนๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2010, 08:16:48 PM โดย rooster »

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 10:45:45 PM »
วันนี้ไปรับรถกลับบ้านแล้วครับ หายไปนาน จะมารายงานเป็น First Impression ก็แล้วกันนะครับ ส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องเป็นราวขอใช้อีกพักนึงค่อยมารายงานเพิ่มครับ  

สิ่งแรกที่รู้สึกแต่ต่างเลยหลังขับออกจากอู่ก็คือเสียงของ 4 ลิ้นครับ เสียงมันช่างดังเหลือเกินครับ แพล็บๆๆๆ บางคนฟังแล้วอาจจะว่ามันเหมือนคนรัวกลอง บลู้มๆๆๆ ตอนนี้ผมได้สั่งกรองที่เค้าเรียกว่า sockfilter (กรองถุงเท้า) ยี่ห้อ Itg มาใส่ครับ (จากที่เดิมทีว่าจะสั่ง Pipercross มาแต่ติดปัญหาเรื่องวิธีการจ่ายตังที่ต้องใช้ paypal ซึ่งผมไม่มี ) เสียงที่ว่าดังนี่ขนาดมี filter อยู่ด้วยนะครับ ถ้าถอดออกเมื่อไหร่นี่ยิ่งดังกว่าอีกพอสมควรเลย  ก่อนออกจากอู่คุณJufe แกได้บอกไว้ล่วงหน้าให้เตรียมตัวรับสภาพและเตรียมปรับตัวกับการขับเจ้าสี่ลิ้นไว้ก่อน เนื่องจาก character ของรถมันจะเปลี่ยนไป จากความรู้สึกของผมครั้งแรกที่เริ่มกดลงไปมันมีอาการหน่วงๆ มันไม่ดึงเหมือนก่อนใส่สี่ลิ้นเลย ของเดิมออกตัวกระโดดกว่าเยอะเลยครับ ทำให้ผมเริ่มหวนคิดกลับไปถึงตอนที่เลยขอนั่งรถคุณ Ton888 ตอนที่ไปขับแดร็กกันที่สนามบินราชบุรีหลังจากที่เค้าเพิ่งทำสี่ลิ้นเสร็จไปไม่นาน ความรู้สึกตอนนั้นคือ รถมันเหมือนทอร์คไม่มีแต่รอบมันไหลขึ้นไปเรื่อยๆ ความรู้สึกตอนนั้นมันเหมือนตอนนี้ ตอนที่ผมได้มาขับสี่ลิ้นของผมเอง ประมาณว่าเหยี่ยบไปแรกๆรถไม่ดึง หลังจากเพิ่มรอบไปเรื่อยๆจนถึง 3800 รอบขึ้นไป เสียงก็เริ่มไพเราะเสนาะหูขึ้นเรื่อยๆไปยัน 7800 รอบครับ อาการของรอบสวิงขึ้นเร็วมาก เมื่อสับเกียร์สูงขึ้นก็เหมือนเดิมครับมันสวิงต่อเนื่องยันขีดแดงอีก ระหว่างลองบนเส้นมอเตอร์เวย์ เกียร์สามที่ 140 กม/ชม ตบสี่เหยียบอีกชั่วอึดใจเดียว เข็มความเร็วตวัดพรวดไปถึง 180กม/ชม พร้อมกับเสียงแพร็บๆๆ มันเป็นอะไรที่เร่งเร้าอารมณ์คนขับให้คอยเร่งให้รอบสูงขึ้นเรื่อยๆอยู่ตลอด คล้ายถูกผีสิง เสียงเครื่องแผดเสียงลั่นจนผมแทบจะลืมเสียงท่อของผมไปแล้ว เพราะสิ่งที่ได้ยินมันมีแต่เสียงจากใต้ฝากระโปรงอย่างเดียว มันดังกลบเสียงท่อไปซะหมดเลย หลังจากลากยาวเบี่ยงซ้ายขวาบนถนนมอเตอร์เวย์เพื่อหาที่ว่างพอที่จากส่งเจ้า miata คันเล็กไปข้างหน้าตามความเร็วที่ฟาดขึ้นอย่างรวดเร็ว ผมก็เริ่มชลออยู่ที่ 140 เพื่อดูอาการต่างๆของรถ ความไม่คุ้นเคยกับรถของผมทั้งๆที่เป็นเจ้าของมันมามากกว่า 4 ปีแล้ว ประหนึ่งเหมือนคนที่คุ้นเคยที่รู้หน้ารู้ตาและนิสัยมาอย่างช้านาน พลันเกิดเปลี่ยนบุคลิกไปเป็นคนละคน จากนักมวยที่เป็น Boxer ที่มีลีลาท่าเต้น footwork ที่พลิ้วไหวกลายนักมวยที่เป็น Fighter ที่มีพละกำลังดุดัน เสียงดังหนักแน่น ลีลาน้อยแต่มุ่งกระโจนใส่แบบจะคอย knockout ท่าเดียว เสียงคำรามที่ชวนทะเลาะกับเพื่อนร่วมทางเป็นอะไรที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ทำให้ผมต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่มากขึ้น ทั้งต้องคอยควบคุมอารมณ์ความอยากที่จะกดแป้นคันเร่งที่เหมือนกับมันถูกโปรแกรมไว้ล่วงหน้าให้มันคอยดูดเท้าของผู้ขับขี่มันให้จมมิดลงไป โอย...มันยากที่จะบรรยาย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2010, 10:47:33 PM โดย rooster »

ออฟไลน์ mazdalover

  • Administrator
  • MIATA Level 5
  • ***
  • กระทู้: 4461
  • Gift : 89
  • มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ ^^
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2010, 12:20:04 AM »
ฟังเขียนบรรยายมาเนี่ย ... "น่ากลัว-ความทรงพลัง" ที่ได้มาจริง ๆ นะเนี่ย   :emo10:

ไว้ meeting เมื่อไหร่ คงได้ฟังเสียงสี่ลิ้นชัด ๆ ซะที ... ไม่เคยได้ยินเหมือนกันว่าเสียงเป็นยังไง   :)

ดีใจด้วยครับที่รถเสร็จแล้ว ... ท่าทางจะทำได้ถูกใจเจ้าของมากเลยทีเดียว เหมือนได้รถคันใหม่   8)


มีความสุขทั้งคนทั้งรถครับ   :car:

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2010, 09:24:06 PM »
เพิ่มรูปใหม่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2010, 09:28:29 PM โดย rooster »

mad_monkey

  • บุคคลทั่วไป
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2010, 09:29:34 PM »
เจ๋งครับ

เพิ่มเติมข้อเสีย 4 ลิ้น  คือ  1  ออกตัว เบาๆๆ  ไม่ได้      เพราะ ออกเบาแล้ว ไม่มันส์ ใช่มั้ยครับ

                                2  ยกคันเร่งทีไรไฟออกท่อ   

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2010, 09:36:38 PM »
หม้อพักน้ำหม้อน้ำถูกย้ายไปอีกฝั่งเพื่อไม่ให้บังลมที่ไหลผ่านฝาไฟ pop-up ของ zoom engineering โดยตั้งใจที่จะให้ลมไหลเข้าให้มากที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2010, 07:51:16 AM โดย rooster »

ออฟไลน์ Tle MinicA™

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 3008
  • Gift : 28
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 01:08:06 AM »
คันนี้สุดจิงๆ

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 07:44:06 AM »
เพิ่มรูปยามเช้าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2010, 07:49:54 AM โดย rooster »

ออฟไลน์ Darth Vader

  • MIATA Level 4
  • ****
  • กระทู้: 340
  • Gift : 0
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 10:08:40 AM »
ขอพลังจงอยู่กับท่าน

ดีใจด้วยครับ

ออฟไลน์ Rattster

  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1754
  • Gift : 32
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)¡ÃÒ¿áçÁéÒÁÒáÅéǤÃѺ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 10:38:51 AM »
ชอบอ่ะๆๆๆๆๆ สวยๆๆๆๆ

ยังงี้ต้องจัดไปสนาม Drag อีกซักรอบ

Drag War 2010 อีกรอบดีมั้ยครับเพื่อนๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Rooster NR-A

  • สมาชิกที่ส่งหลักฐานแล้ว
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1501
  • Gift : 63
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 11:57:07 AM »
จัดเลยรัตน์ ไว้มาลองรถพี่นะครับ (ผู้มีพระคุณ)     :emo59: :emo59: :emo59:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2010, 04:16:01 PM โดย rooster »

ออฟไลน์ Zoom-zoom

  • NC 2.0 RHT
  • VIP
  • MIATA Level 5
  • *
  • กระทู้: 1744
  • Gift : 52
  • เพศ: ชาย
Re: Na8c with 4 Throttles (IRTB)กราฟแรงม้ามาแล้วครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2010, 03:52:44 PM »
 :car: ยินดีด้วยครับ ทึ่ได้ มีสมาชิกสี่ลิ้น เพิ่มขึนอีก

ใช่เลยครัย เสียงคำรามของไอดี ตอนกดคันเร่ง แล้วรถเรากระโจนพุ่งออกไป

เป็นความรู้สึกที่ประทับใจมากที่สุด

ไว้จะรอชมในงานชมรมคราวหน้านะครับ